Lỗi U2 điều hòa Đaikin và cách khắc phục chuẩn nhất

Hotline: 028 2200 3005

Lỗi U2 điều hòa Đaikin và cách khắc phục chuẩn nhất

    Lỗi U2 điều hòa Đaikin là một trong những sự cố thường gặp khi sử dụng điều hòa hãng này. Lỗi này thường xuất hiện do board mạch hoặc mất pha nguồn cấp. Nắm được nguyên nhân sẽ giúp bạn có cách khắc phục nhanh chóng. Điều này không chỉ đảm bảo hiệu quả hoạt động của thiết bị. Nó còn đảm bảo thiết bị có tuổi thọ tối ưu nhất. 

    Dưới đây, baohanhdaikin.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết các trường hợp máy lạnh Daikin báo lỗi U2 cũng như cách khắc phục cụ thể.

    Máy lạnh Daikin báo lỗi U2 do nguồn điện không đủ

    Lỗi U2 điều hòa Đaikin như thế nào có thể kiểm tra thông qua hiển trị trực tiếp trên điều hòa cũng như remote. Với các dòng sản phẩm Daikin inverter, lỗi U2 có thể xuất hiện khi nguồn điện cấp không đủ, chập chờn.

    Khác với dòng điều hòa Daikin thường, những dòng inverter có khả năng tiết kiệm điện tối ưu. Tuy nhiên nó cũng yêu cầu nguồn điện đầu vào phải đảm bảo sự ổn định tốt nhất.

    Lúc này, bạn cần phải kiểm tra nguồn điện cấp để xác định lỗi. Nếu có thể, hãy sử dụng bộ ổn áp để đảm bảo nguồn cấp cho điều hòa.  

    Nguồn điện không đủ nên điều hòa Daikin báo lỗi U2

    Nguồn điện không đủ nên điều hòa Daikin báo lỗi U2

    Lỗi U2 điều hòa Đaikin do nguồn cấp mất pha

    Trong nhiều trường hợp, máy lạnh Daikin báo lỗi U2 khi nguồn cấp bị mất pha. Về trường hợp này, bạn cần phải kiểm tra 1 trong 2 trường hợp sau đây:

    Thứ nhất, nếu điều hòa Daikin sử dụng nguồn điện 3 pha thì nguồn điện bắt buộc phải có công suất ổn định 200V - 220V, hoặc 380V. Đây là những mức nguồn cấp đảm bảo điều hòa hoạt động ổn định. Nếu điều hòa hoạt động kém do mất pha, bạn hãy thử tắt các thiết bị điện trong nhà để cấp điện cho điều hòa.

    Hoặc cách khác, bạn sử dụng điều hòa trong những khu vực điện áp yếu, chập chờn. Trường hợp này cũng có thể dẫn đến trường hợp mất pha, tê liệt hoạt động của điều hòa. Lúc này, hãy sử dụng lioa ổn định điện áp. 

    Lỗi U2 do board điều khiển cục nóng bị lỗi

    Lỗi U2 điều hòa Đaikin cũng có thể đến từ board mạch bị lỗi. Khi board mạch lỗi, nó không thể nhận diện được các lệnh đến từ điều khiển. Lúc này, điều hòa không thể làm lạnh và điều khiển được như mong muốn.

    Lỗi board mạch là một trong những sự cố quan trọng của điều hòa. Nó không chỉ khiến điều hòa xuất hiện lỗi U2. Nó còn khiến thiết bị bị hỏng thêm nhiều sự cố khác, khiến bạn tốn nhiều chi phí sửa chữa.

    Thông thường, lỗi board mạch cần phải liên hệ đến kỹ thuật chuyên nghiệp để sửa chữa. Bạn không nên tháo rời điều hòa hay tự thay thế thiết bị phụ tùng. Liên hệ đến những đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp sẽ đảm bảo chất lượng dịch vụ. Đồng thời, đảm bảo được linh kiện thay thế chính hãng, chất lượng nhất. 

    Cục nóng bị lỗi nên điều hòa Daikin xuất hiện lỗi U2

    Cục nóng bị lỗi nên điều hòa Daikin xuất hiện lỗi U2

    Nguyên nhân do lỗi board inverter

    Một trong những nguyên nhân khiến máy lạnh Daikin báo lỗi U2 chính là do board inverter. Các dòng điều hòa inverter có thiết kế hiện đại hơn so với các sản phẩm thông thường. Vì vậy, khi board bị hỏng, bạn cần phải nhanh chóng khắc phục sự cố để đảm bảo điều hòa hoạt động ổn định.

    Lỗi U2 điều hòa Đaikin do dây truyền tín hiệu và mạch chính có vấn đề

    Lỗi U2 điều hòa Đaikin có thể đến từ nguyên nhân dây truyền tín hiệu và mạch chính có vấn đề.

    Dây truyền tín hiệu giữa remote và điều hòa bị lỗi khiến kết nối bị đứt gãy. Lúc này, dù bạn thực hiện điều khiển thế nào thì điều hòa cũng sẽ không hoạt động. Thêm lỗi mạch chính điều hòa bị hỏng thì nó sẽ báo lỗi U2. Khi mạch chính hỏng, điều hòa sẽ bị tụt áp nhanh dẫn đến sự cố. 

    Đây cũng là một lỗi thuộc về kỹ thuật và bạn khó có thể tự khắc phục. Gọi đội thợ sửa điều hòa chuyên nghiệp sẽ giúp bạn nhanh chóng giải quyết vấn đề. 

    Do sự cố đến từ máy nén và motor quạt

    Máy lạnh Daikin báo lỗi U2 có thể đến từ một nguyên nhân khác là do sự cố máy nén và quạt. Đây là một trong những sự cố rất phổ biến, ảnh hưởng nghiêm trọng chất lượng điều hòa.

    Lỗi U2 điều hòa Đaikin do sự cố máy nén và quạt

    Lỗi U2 điều hòa Đaikin do sự cố máy nén và quạt

    Khi máy nén bị hỏng, nó sẽ xuất hiện tình trạng nóng quá mức. Chính từ điều này, máy nén sẽ tự động kích hoạt Tecmit để tắt mạch điện và bảo vệ thiết bị. Nguồn điện không đủ để cấp cho điều hòa nên nó sẽ xuất hiện lỗi U2 trên thiết bị.

    Motor quạt bị hư hỏng cũng là một nguyên nhân khiến điều hòa báo lỗi. Quạt điều hòa hỏng nên nó không thể làm mát cho thiết bị. Từ đó sẽ khiến cho điều hòa bị nóng quá mức và dẫn đến cắt điện cục bộ. Mất nguồn điện, điều hòa sẽ báo lỗi U2. 

    Thay thế các phụ kiện này sẽ tốn rất nhiều thời gian và chi phí. Đây là một sự cố nghiêm trọng ảnh hưởng đến chất lượng điều hòa. Trong các trường hợp hư hỏng máy nén, bạn cần phải liên hệ trực tiếp đến trung tâm bảo hành chính hãng để được hỗ trợ.

    Lỗi U2 điều hòa Đaikin cần phải được xác định đúng nguyên nhân và giải pháp phù hợp. Đây là một sự cố liên quan đến nguồn điện. Người dùng nếu không cẩn thận có thể sẽ dẫn đến những nguy hiểm. Chính vì vậy, cần phải liên hệ đến đơn vị sửa điều hòa chính hãng để được hỗ trợ khắc phục.

    ©2021 Trung Tâm Sửa Chữa Bảo Hành DAIKIN. All Rights Reserved.

    Đặt Lịch Sửa
    Thời gian tiến hành: