Lỗi E5 điều hòa Daikin - Nguyên nhân và cách khắc phục

Hotline: 028 2200 3005

Lỗi E5 điều hòa Daikin - Nguyên nhân và cách khắc phục

    Lỗi E5 điều hòa Daikin có thể coi là một trong những lỗi đặc trưng nhất của dòng điều hòa Daikin Inverter. Bởi đây là lỗi hầu như chỉ xuất hiện ở các dòng sản phẩm Daikin sử dụng công nghệ Inverter. Khi điều hòa báo đang gặp lỗi E5 đồng nghĩa là đang có sự cố trên động cơ máy nén Inverter.

    Lỗi E5 điều hòa Daikin - Nguyên nhân và cách khắc phục

    Lỗi E5 điều hòa Daikin - Nguyên nhân và cách khắc phục

    Điều hòa Daikin báo lỗi E5 do đâu?

    Thực tế lỗi E5 chỉ xuất hiện khi động cơ máy nén gặp sự cố và việc này thường xảy ra với rất nhiều lý do, những nguyên nhân chính mà máy hay gặp phải nhất chính là:

    • Có thể do chênh lệch áp lực khi máy được khởi động dẫn đến máy nén bị đột ngột dừng hoạt động, sử dụng lâu ngày sẽ rất mau hư máy.
    • Máy nén không hoạt động có thể do van chặn bị khóa dẫn đến việc gas không thể lưu thông được.
    • Các dây chân lock điện khi lắp đặt bị sai, khiến cho máy nén Inverter không hoạt đúng như hiệu năng cũng như mong muốn của người sử dụng.
    • Máy nén không thể hoạt động do rò rỉ điện hoặc cuộn dây bị hư hỏng khiến động cơ bị trì trệ.

    Do dòng máy Inverter là những dòng máy đời mới, chính vì thế không phải lỗi E5 nào thì các thợ cũng có thể sửa chữa một cách dễ dàng được. Chỉ có những người thực sự lâu năm trong nghề và có kinh nghiệm mới có thể nhận biết chính xác vấn đề cũng như nguyên nhân để có thể đưa ra biện pháp phù hợp, hiệu quả và lâu dài.

    Cách kiểm tra lỗi E5 điều hòa Daikin Inverter

    Có nhiều cách kiểm tra lỗi E5 điều hòa Daikin Inverter

    Có nhiều cách kiểm tra lỗi E5 điều hòa Daikin Inverter

    Muốn biết được lỗi E5 do đâu, thông thường các thợ có tay nghề và kinh nghiệm sẽ tiến hành kiểm tra theo các cách sau đây:

    Kiểm tra vị trí dây cắm

    Ngoài việc rắc cắm block thì vấn đề cũng có thể đến từ việc một người thợ nào đó đến trước do tay nghề chưa cao đã cắm nhầm dây block. Dẫn đến hiện tượng mã lỗi E5 xảy ra. Chính vì thế nếu bạn là một người hiểu biết về Inverter hãy nhanh chóng nhận ra và sửa chữa đúng kỹ thuật.

    Van chặn chưa mở

    Vấn đề này thường dễ xảy ra khi chúng ta lắp đặt mà quên mở khóa gas khiến máy khi hoạt động khoảng 15 phút sẽ có dấu hiệu báo lỗi E5. Mặc dù lỗi khá đơn giản nhưng lại khó ai có thể tinh mắt để ý đến dẫn tới những sự cố kéo dài về sau.

    Chênh lệch áp lực

    Trường hợp này có thể xảy ra khi người dùng tắt máy đi rồi bật lại một cách quá nhanh khiến áp lực bên trong máy bị quá tải. Lưu ý rằng áp lực không được vượt quá 0,5 mpa. Nếu gặp vấn đề này, bạn nên tiến hành kiểm tra thân máy xem có nóng hay không và chờ khoảng sau 20 phút rồi hãy tiến hành bật lại. Dù thấy khá đơn giản nhưng nếu không có kiến thức thì khó lòng mà xoay sở được.

    Biến tần bị lỗi

    Trong suốt thời gian bạn sử dụng, bo biến tần hoạt động liên tục khi bạn tiến hành thay đổi tốc độ bằng cách giảm hay tăng nhiệt độ. Việc thay đổi liên tục trong một khoảng thời gian dài có thể làm cho biến tần gặp trục trặc hay tệ nhất là gây hư hỏng dẫn đến việc xảy ra hiện tượng lỗi E5.

    Cách khắc phục lỗi E5 máy lạnh Daikin

    Cách khắc phục lỗi E5 máy lạnh Daikin

    Cách khắc phục lỗi E5 máy lạnh Daikin

    Lỗi E5 được biết là một trong những lỗi rất thường hay xuất hiện ở các dòng máy Inverter. Chính vì thế để có thể khắc phục lỗi E5 trên máy lạnh Daikin một cách hiệu quả, người dùng nên lưu ý và tham khảo các cách sau đây:

    • Nên thường xuyên kiểm tra máy lạnh để có thể nhanh chóng phát hiện kịp thời các vấn đề rò rỉ điện. Bởi vì nó không chỉ ảnh hưởng đến máy mà còn gây nguy hiểm cực kỳ lớn đến an toàn của người sử dụng.
    • Máy lạnh cũng như các thiết bị điện máy khác, đều phải nên bảo dưỡng định kỳ để có thể phát hiện ra hư hỏng kịp thời từ đó khắc phục một cách nhanh chóng, giảm tối đa chi phí về sau.
    • Khi lắp đặt máy nên đảm bảo đúng yêu cầu kỹ thuật, đặc biệt nhờ các thợ có tay nghề cao để tránh những sự cố không đáng có về lâu dài.
    • Hạn chế việc mở và tắt máy liên tục để tránh hiện tượng chênh lệch áp lực đột ngột dẫn đến việc giảm tuổi thọ của máy.
    • Kiểm tra thường xuyên van chặn để đảm bảo gas được cung cấp một cách thông thoáng, chính điều này mới giúp máy vận hành một cách trơn tru và lâu bền.
    • Nếu khi kiểm tra mà hầu hết vấn đề không nằm ở các đề mục nêu trên thì rất có thể máy đã bị bo mạch biến tần. Lỗi này không đơn giản như một lỗi bình thường, người dùng nên nhờ các thợ có tay nghề cao đến để tiến hành kiểm tra và sửa chữa một cách hiệu quả nhất.

    Daikin là một dòng máy lạnh khá thịnh hành đối với người dùng hiện nay, nhưng lỗi E5 điều hòa Daikin có thể gây ra những khó khăn cũng như bất tiện trong quá trình trải nghiệm của người dùng. Chính vì thế thông qua bài viết này, chúng tôi mong rằng bạn có thể biết thêm cũng như trang bị cho mình những kiến thức để ứng phó và khắc phục khi gặp những trường hợp bị lỗi nêu trên.

    ©2021 Trung Tâm Sửa Chữa Bảo Hành DAIKIN. All Rights Reserved.

    Đặt Lịch Sửa
    Thời gian tiến hành: