Lỗi 00 điều hòa Đaikin là lỗi gì, khắc phục thế nào?

Hotline: 028 2200 3005

Lỗi 00 điều hòa Đaikin là lỗi gì, khắc phục thế nào?

     Điều hòa Đaikin có rất nhiều mã lỗi, tương ứng từng nguyên nhân cụ thể. Trong đó, lỗi 00 điều hòa Đaikin là một trong những tình trạng phổ biến. Tuy nhiên, đây lại thực chất không phải là một lỗi của điều hòa. Vậy chính xác nó là gì? Xử lý tình trạng điều hòa Đaikin báo lỗi 00 như thế nào? 

    Lỗi 00 điều hòa Đaikin là lỗi gì?

    Lỗi 00 điều hòa Đaikin thực chất không phải là một lỗi cụ thể. Nó chính là mã hiển thị mặc định được cài đặt sẵn trong chương trình test lỗi của các dòng máy lạnh Đaikin inverter. Có nghĩa là khi bạn test mã lỗi, thì số 00 sẽ hiển thị trên điều khiển. Khi số này còn hiển thị, thì các lỗi liên quan đến điều hòa sẽ xuất hiện cụ thể. 

    Hiểu theo cách khác, đây là mã lỗi mặc định của điều hòa. Nó là mã lỗi mà nhà sản xuất cài đặt sẵn trong hệ thống lỗi của dòng điều hòa Đaikin. Vì vậy, điều tất yếu là bạn sẽ không tìm thấy mã lỗi này trong hướng dẫn sử dụng và mã lỗi từ nhà sản xuất. 

    Lỗi 00 điều hòa Đaikin là lỗi mặc định từ nhà sản xuất

    Lỗi 00 điều hòa Đaikin là lỗi mặc định từ nhà sản xuất

    Khi điều khiển xuất hiện 00, bạn đừng quá lo lắng. Nó thực chất chỉ xuất hiện khi bạn dùng điều hòa để check các lỗi mà máy lạnh Đaikin đang gặp phải. Có nghĩa là, mã lỗi 00 điều hòa Đaikin là mã lỗi nhưng cũng không phải là mã lỗi. Nó sẽ bao gồm nhiều mã lỗi và xuất hiện khi bạn check lỗi mà thôi. 

    Có 2 bước để mã lỗi 00 điều hòa Đaikin inverter xuất hiện. Để mã 00 hiển thị trên điều khiển, bạn thực hiện theo quy trình 2 bước đơn giản sau đây:

    • Bước 1: Cầm remote và hướng về dàn lạnh.
    • Bước 2: Nhấn và giữ phím cancel. Tối thiểu bạn phải giữ được 5 giây. Khi đó, điều hòa sẽ phát ra một tiếng “Bíp”. Lúc này, bạn nhả tay khỏi phím cancel và trên màn hình hiển thị của điều khiển sẽ xuất hiện “mã lỗi 00”. Lúc này, remote đang trong chương trình test lỗi.

    Các mã lỗi 00 điều hòa Đaikin chi tiết

    Mã lỗi 00 điều hòa Đaikin không phải là thông báo một lỗi cụ thể. Nó xuất hiện khi bạn cần test lỗi của điều hòa. Khi đang trong chương trình test lỗi, mã lỗi 00 bao gồm rất nhiều lỗi khác nhau. Một lỗi sẽ được quy ước bởi một ký hiệu riêng biệt. Cụ thể:

    • Lỗi A0: Lỗi cục nóng, thiết bị bảo vệ bên ngoài gặp sự cố.
    • Lỗi A1: Đây là lỗi liên quan đến mạch điều khiển của máy lạnh Đaikin.
    • Lỗi A3: Lỗi 00 điều hòa Đaikin xuất hiện trên màn hình ký hiệu A3 cho thấy đây là lỗi hệ thống điều khiển mực nước thải.
    • Lỗi A6: Lỗi này thông báo cho người dùng motor quạt của thiết bị đã bị hỏng hoặc bị quá tải, cần nhanh chóng xử lý để đảm bảo hiệu quả vận hành cho thiết bị.
    • Lỗi A7: Lỗi về motor cánh đảo gió đang gặp sự cố, bị lỗi hoặc hư hỏng không vận hành được.
    • Lỗi A9: Lỗi này thông báo van tiết lưu điện tử ngoài cục nóng đang gặp sự cố, bạn nên kiểm tra và sửa chữa.
    • Lỗi AF: Mã lỗi này thông báo điều hòa đang bị tắc đường ống thoát nước của dàn lạnh. Nếu không xử lý kịp thời, điều hòa Đaikin có thể bị chảy nước dàn lạnh.
    • Lỗi C4: Mã lỗi cho biết đầu cảm biến nhiệt của thiết bị đang gặp sự cố.
    • Mã lỗi C5: Mã lỗi này thông báo cảm biến nhiệt ở đường ống đồng gặp sự cố.

    Check mã lỗi 00 để xuất hiện các lỗi cụ thể

    Check mã lỗi 00 để xuất hiện các lỗi cụ thể

    Ngoài ra, lỗi 00 điều hòa Đaikin cũng còn rất nhiều mã lỗi khác, nhưng không thực sự phổ biến và rất ít gặp. Các lỗi trên là nhiều nhất và thường xảy ra nhất. 

    Làm thế nào khi điều hòa Đaikin báo lỗi 00?

    Điều hòa Đaikin báo lỗi 00 khi bạn test mã lỗi. Có nghĩa là, khi bạn không thực hiện các bước test mã, thì điều hòa cũng không báo lỗi. Vậy có nên thực hiện test mã lỗi hay không?

    Trong quá trình sử dụng điều hòa Đaikin, sẽ có nhiều lúc điều hòa bị trục trặc, không sử dụng được hoặc có các sự kèm theo. Một số lỗi sẽ tự động xuất hiện ngay khi điều hòa lỗi. Ngược lại, có nhiều lỗi buộc người dùng phải test tìm và xử lý. 

    Liên hệ trung tâm bảo hành Đaikin chính hãng để sửa điều hòa chất lượng, uy tín

    Liên hệ trung tâm bảo hành Đaikin chính hãng để sửa điều hòa chất lượng, uy tín

    Chính vì vậy, khi điều hòa có sự cố, bạn cần thực hiện test lỗi 00 để tìm ra nguyên nhân thực sự của vấn đề. Khi đó, điều hòa sẽ thông báo các lỗi cụ thể. Các mã lỗi đó đều có trong danh mục lỗi của Đaikin. Dựa vào từng lỗi, bạn có thể tự khắc phục hoặc liên hệ đến đơn vị sửa chữa điều hòa để được hỗ trợ. 

    Điều hòa Đaikin là thiết bị điều hòa công nghệ hiện đại từ Nhật. Do đó, khi điều hòa lỗi, cần phải được sửa chữa bởi những kỹ thuật chuyên nghiệp. Chính vì vậy, bạn không nên tự ý sửa điều hòa nếu có các sự cố liên quan đến kỹ thuật. Tốt nhất, hãy liên hệ đến trung tâm bảo hành chính hãng để được hỗ trợ.

    Tại trung tâm bảo hành chính hãng Đaikin, các sự cố trong lỗi 00 điều hòa Đaikin sẽ được sửa chữa nhanh chóng. Họ sẽ đảm bảo chất lượng sửa chữa cũng như cam kết linh kiện chính hãng. Chọn các địa chỉ này, bạn sẽ yên tâm tuyệt đối khi cần bảo hành thiết bị, giúp điều hòa có được tuổi thọ bền bỉ nhất. Đồng thời, chi phí sửa chữa cũng đảm bảo hợp lý nhất. 

    ©2021 Trung Tâm Sửa Chữa Bảo Hành DAIKIN. All Rights Reserved.

    Đặt Lịch Sửa
    Thời gian tiến hành: